[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนถ่อนวิทยา
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

Link Banner














ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 28 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ค้นหาจาก google


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เข้าชิง 3 สัปดาห์ติดต่อกันจนเกือบน็อกคาโต๊ะ   VIEW : 241    
โดย คุ้กกี้

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 118
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 77%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 223.204.85.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 14 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 เวลา 08:41:28    ปักหมุดและแบ่งปัน

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ''จิงโจ้มหาประลัย'' นีล โรเบิร์ตสัน นักสอยคิวมือ 2 ของโลกจากออสเตรเลีย คือนักสนุกเกอร์ที่ฟอร์มแรงที่สุดในเวลาปัจจุบัน จากผลงานการเข้าชิง 3 รายการติดต่อกัน ภายใน 3 สัปดาห์   

    ประกอบด้วย ศึกยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส 2020 ที่เมืองดอนเบิร์น ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 22-26 มกราคม ที่ผ่านมา, เยอรมันมาสเตอร์ส 2020 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง 2 กุมภาพันธ์ และศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2020 ที่เมืองเชลท์แนม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 3-9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 

    พร้อมกับสามารถคว้าแชมป์รายการยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส และ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ มาครอง ขณะเยอรมันมาสเตอร์ส ได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น หลังจากแพ้ จัดด์ ทรัมป์ มือ 1 ของโลกจากอังกฤษไปอย่างน่าเสียดาย 6-9 เฟรม

    การเข้าชิง 3 รายการติดต่อกันภายใน 3 สัปดาห์ เท่ากับว่า นักสอยคิวชาวออสซี่รายนี้ ลงแข่งขันถึง 15 วัน ภายใน 21 วัน โดยมีเวลาพักเพียง 6 วันเท่านั้น

เข้าชิง 3 สัปดาห์ติดต่อกันจนเกือบน็อกคาโต๊ะ  

 

    และหากนับอย่างละเอียดเป็นจำนวนเฟรม ปรากฏว่า ใน 21 วันที่ผ่านมา อดีตแชมป์โลกปี 2010 เดินวนรอบโต๊ะก้มแทงแบบทรหดนานถึง 119 เฟรม แบ่งเป็น ยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส 36 เฟรม, เยอรมันมาสเตอร์ส 38 เฟรม และ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อีก 45 เฟรม

 

    นับเป็นการแข่งขันที่ทรหดแบบสุดๆ จนแทบไม่ได้พัก แถม 3 รายการที่ว่ามานี้ ยังแข่งขันกันคนละประเทศ จึงทำให้เขาต้องเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางไปด้วย ไม่ได้ล้าจากการแข่งขันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

 

    ที่สำคัญก็คือ ในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2020 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นีล โรเบิร์ตสัน ต้องใช้เวลาแข่งขันนานถึง 6 ชั่วโมงครึ่ง กว่าจะเอาชนะ แกรม ด็อตต์ คู่แข่งจากสกอตแลนด์ไปได้ 10-8 เฟรม 

 

    นับเป็นหนึ่งในแมตช์ที่เขา ต้องใช้พลังงานเยอะที่สุด ในชีวิตการเป็นนักสนุกเกอร์เลยทีเดียว จนออกอาการล้า และพลาดลูกง่ายๆ หลายชอต ในช่วงท้ายของการแข่งขัน อย่างเห็นได้ชัด จนเกือบจะไม่ได้แชมป์

เข้าชิง 3 สัปดาห์ติดต่อกันจนเกือบน็อกคาโต๊ะ  

 

    เท่านั้นยังไม่พอ หลังจากจบไปแล้ว 3 สัปดาห์ ในสัปดาห์นี้ เขาต้องเดินทางมาป้องกันแชมป์ศึกเวลส์โอเพ่น 2020 ที่มอเตอร์พอยต์อารีนา กรุงคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์อีก โดยมีเวลาพักเพื่อเดินทางแค่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ เพียงวันเดียวเท่านั้น ก่อนที่จะลงแข่งขันเวลส์โอเพ่น 2020 รอบแรก ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ต่อเนื่องทันที

 

    ในรอบแรกของศึกเวลส์โอเพ่น 2020 ที่เอาชนะ เจมี่ คลาร์ก มือ 92 ของโลกจากเวลส์ 4-2 เฟรม นีล โรเบิร์ตสัน ได้ให้สัมภาษณ์กับยูโรสปอร์ต สถานีโทรทัศน์ชื่อดังว่า เขารู้สึกเหนื่อยล้าเป็นอย่างมากจนหมดแรง ถึงขนาดมีความคิดที่จะขอยอมแพ้อยู่แล้ว แต่ก็ยังฝืนแบกสภาพร่างกายที่อ่อนล้า ไม่ต่างอะไรจากซอมบี้ จนเอาชนะนักสอยคิวเจ้าถิ่นมาได้ ชนิดที่เกือบน็อกคาโต๊ะ

 

    อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากจบแมตช์ดังกล่าว นักสอยคิวจากเมืองเมลเบิร์น ได้พักฟื้นร่างกายอย่างเต็มที่ ก่อนที่ในรอบ 64 คนสุดท้าย จะไล่ต้อนเอาชนะ มาร์ค จอยซ์ มือ 69 ของโลกจากอังกฤษไปได้ 4-2 เฟรม

เข้าชิง 3 สัปดาห์ติดต่อกันจนเกือบน็อกคาโต๊ะ  

 

    อีกทั้งในเฟรมแรก โรเบิร์ตสัน ยังกดเซนจูรีเบรก 135 แต้ม ซึ่งเป็นเซนจูรีเบรกครั้งที่ 700 ในการเล่นอาชีพของเจ้าตัว นับตั้งแต่เทิร์นโปรเล่นอาชีพเมื่อปี 2001

 

    พร้อมกับทำให้นักสอยคิวที่เพิ่งอายุครบ 38 ปี เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กลายเป็นนักสนุกเกอร์คนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ที่สามารถทำเซนจูรีเบรกได้ 700 แต้มขึ้นไป ต่อจาก รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 6 ของโลกจากอังกฤษ 1,040 ครั้ง, จอห์น ฮิกกินส์ มือ 5 ของโลกจากสกอตแลนด์ 784 ครั้ง และ สตีเฟ่น เฮนดรี้ ตำนานสอยคิวชาวสกอตต์ ที่ทำได้ 775 เซนจูรีเบรก

 

    เรียกได้ว่า พอได้เวลาพักฟื้น นีล โรเบิร์ตสัน กลับมาแทงได้อย่างร้อนแรงอีกครั้ง จนแฟนสนุกเกอร์หลายคนมองว่า มีโอกาสสูงที่จะเข้าชิงศึกเวลส์โอเพ่นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน 

    และหากเป็นเช่นนั้น จะทำให้นักสอยคิวจากแดนจิงโจ้รายนี้ ทำสถิติเข้าชิงเป็นรายการที่ 4 ติดต่อกัน ภายใน 4 สัปดาห์เลยทีเดียว โดยจะลงแข่งขันถึง 21 วัน ภายใน 28 วัน 

เข้าชิง 3 สัปดาห์ติดต่อกันจนเกือบน็อกคาโต๊ะ  

    ซึ่งเป็นสิ่งที่ยังไม่เคยมีนักสนุกเกอร์คนใดทำได้มาก่อน กับการเข้าชิงรายการระดับเวิลด์แรงกิ้ง 4 สัปดาห์ติดต่อกัน น่าติดตามว่า นีล โรเบิร์ตสัน จะทำได้หรือไม่

    โดยศึกเวลส์โอเพ่น 2020 รอบ 32 คนสุดท้าย นีล โรเบิร์ตสัน โคจรมาพบกับ ''หมู ปากน้ำ'' นพพล แสงคำ มือ 33 ของโลก ที่เป็นนักสอยคิวไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ ซึ่งตอนนี้ แฟนสนุกเกอร์คงจะรู้แล้วว่า ผลการแข่งขันของคู่นี้เป็นอย่างไร

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว แวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ ได้ที่ 

martysmotors.com







Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : จำกัดขนาด 100 kB
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :