[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนถ่อนวิทยา
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

Link Banner














ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 28 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ค้นหาจาก google


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
รีวิว คืนยุติ-ธรรม ความอยุติธรรมในสังคมไทย  VIEW : 105    
โดย ร่ำรวย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 301
ตอบแล้ว : 1
เพศ :
ระดับ : 14
Exp : 7%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.228.245.xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 28 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 23:49:01    ปักหมุดและแบ่งปัน

จิตแพทย์สาวที่อาสาเข้ามาเยียวยาอาการป่วยทางจิตใจของเขา แต่แล้วเมื่อเวลาผ่านไปเธอกลับค้นพบ มานพ อีกคนที่เธอไม่รู้จัก ที่ลุกขึ้นมาตั้งตนเป็นศาลเตี้ยทวงความยุติธรรมแก่สังคมด้วยความรุนแรงในทุกค่ำคืน ยิ่งค่ำคืนล่วงเลยความรุนแรงก็ทวีความโหดเหี้ยมจนกลายเป็นการนองเลือด และนำไปสู่ความจริงปริศนาที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด
Nemesis
เรื่องย่อ:
ชายหนุ่มธรรมดาที่มีอนาคตสดใสทั้งหน้าที่การงานและความรัก แต่แล้วเขาได้ถูก สิทธิชน (ซูโม่กิ๊ก-เกียรติ กิจเจริญ) ผู้ทรงอิทธิพลในสังคม ใส่ร้ายและยัดข้อหา ฆ่าภรรยาของตัวเอง จนต้องสูญสิ้นอนาคตติดคุกอยู่หลายปีเมื่อเขาได้กลับมาใช้ชีวิตในสังคมอีกครั้ง เขาได้กลายเป็นคนจิตไม่ปรกติ ต้องได้รับการบำบัดจาก กานดา จิตแพทย์สาว (ปูเป้-รามาวดี นาคฉัตรีย์) ที่ได้พบว่าคนไข้ของเขามี “อีกตัวตนหนึ่ง” ที่จะปรากฏตัวขึ้นยามค่ำคืน เพื่อไล่จัดการคนที่เคยทำให้ชีวิตของเขาต้องพัง ทวงคืนความยุติธรรมที่เขาไม่เคยได้กลับคืนมา
สิ่งที่น่าประทับใจในเรื่องนี้
ความหาญกล้าในการนำเสนอเรื่องราวแนวดราม่าธริลเลอร์ โดยจับประเด็นเรื่องความอยุติธรรมต่าง ๆ ที่คุ้นหูคุ้นตาในข่าวต่าง ๆ มาประดิษฐ์ประสมใหม่ให้เข้มข้นน่าสนใจ ชวรรู้ชวนดูได้ สร้างพื้นที่ใหม่ ๆ ให้วงการหนังไทยได้แก้เลี่ยนบ้าง และต่อเนื่องมาให้ชื่นชมคือการเขียนบทที่ใส่ใจพยายามให้มีลูกเล่นมากกว่าตีหัวเข้าบ้าน ตรงนี้ขอชื่นชมในความพยายามใส่ใจในการเขียนบท
และที่น่าจะปรับปรุงมากสุดก็น่าจะเป็นการตัดต่อช่วงแรกของหนังที่เห็นค่อนช้างชัดว่าเอามากลบเกลื่อนและโกงการเล่าเรื่องหลายชั้นให้คนดูเข้าใจได้ง่ายขึ้นแต่ต้น ทั้งการใช้ข้อความเล่าว่านี่เป็นการย้อนอดีตถึงเหตุการณ์ฆ่าหลายศพในคืนเดียวที่ถูกเรียกขานว่า คืนยุติ-ธรรม แล้วยังต้องเล่าชั้นต่าง ๆ ที่ตัดสลับไปพร้อมกัน
สรุป
หนังก็มีความสนุกอยู่ในตัวพอสมควร ยิ่งกับหนังพลอตแบบนี้ที่ไม่ค่อยได้เห็นในหนังไทยสักเท่าไหร่  แต่ลึกๆ แล้วก็ต้องยอมรับว่าแอบผิดหวังเล็กน้อย เพราะตอนที่ดูจากตัวอย่างก็คาดหวังไว้ว่าหนังน่าจะเล่นประเด็นจิกกัดสังคมแบบจัดหนักจัดเต็ม ทั้งประเด็นความเหลื่อมล้ำทางสังคม คนรวยรังแกคนจน คุกมีไว้ขังหมากับคนจน การคอรัปชั่น โดยที่กระบวนการยุติธรรมก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ อะไรแบบนี้เป็นต้น
ส่วนฉากไล่ล่าทำออกมาได้ดีใช้ได้ ดูสนุกและน่าลุ้นดี แถมมีบางซีนที่ให้อารมณ์เดียวกับ John Wick เฉยเลย แต่ก็อีกนั่นแหละ ด้วยความที่หนังก็ไม่ได้เล่ารายละเอียดพื้นเพของตัวละครให้ชัดเจน จึงทำให้เราก็นึกสงสัยขึ้นมาเหมือนกันนะว่า ไปฝึกวิธีการต่อสู้ และการใช้ปืนระดับนี้มาจากไหนกัน
เอาเป็นว่า แม้จะไม่ใช่หนังที่ดีมากนักแต่ก็ไม่ถึงขั้นแย่นะ ซึ่งถ้าดูแบบไม่จับผิดหรือคิดอะไรมากก็สนุกใช้ได้เลย ดีกว่าหนังไทยอีกหลายๆ เรื่องฮะ ให้ไป 7 เต็ม 10

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com
https://movies.doodido.com/%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%a7-%e0%b8%84%e0%b8%b7%e0%b8%99%e0%b8%a2%e0%b8%b8%e0%b8%95%e0%b8%b4-%e0%b8%98%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%a1-%e0%b8%84%e0%b8%a7%e0%b8%b2%e0%b8%a1%e0%b8%ad/